Sử dụng mũ bảo hiểm fullface khi tham dự Cruzee Cup

Sử dụng mũ bảo hiểm fullface khi tham gia Cruzee Cup?

𝗕𝗮́𝗰 𝗟𝗼𝗻𝗴 𝗼̛𝗶, 𝗺𝘂̃ 𝗕𝗛 𝗹𝗮̀ 𝗸𝗵𝗼̂𝗻𝗴 đ𝘂̛𝗼̛̣𝗰 𝗱𝘂̀𝗻𝗴 𝗺𝘂̃ bảo hiểm 𝗳𝘂𝗹𝗹𝗳𝗮𝗰𝗲 đ𝘂́𝗻𝗴 𝗸𝗵𝗼̂𝗻𝗴?

(hôm trước có bạn hỏi qua Zalo mà không kịp đáp, hôm nay tiện trả lời luôn các bạn).

Đương nhiên là không có chuyện Cruzee Cup cấm các bé đội mũ bảo hiểm fullface. Mũ fullface là mũ cứng, chưa kể lại có phần bảo vệ cằm. Nhưng, như bạn cũng có thể quan sát thấy, đến 99% các bạn tham dự Cruzee Cup đội mũ bảo hiểm cứng “bình thường” mà không đội fullface.

sao vậy?

Thực tế là mức độ “khốc liệt” tại Cruzee Cup nói riêng và điều kiện các bạn sử dụng Cruzee nói chung không đến mức phải sử dụng mũ fullface. Hầu hết các bạn sử dụng mũ fullface là những bạn tham gia luyện tập kỹ thuật tại các CLB luyện đua, mà động tác vào cua là động tác đặc biệt nguy hiểm, dễ xoè do tốc độ cao, độ nghiêng lớn và phụ thuộc độ ma sát của đường đua. Các bạn tham gia Cruzee Cup với tinh thần vui chơi là chính, chứ không phải đua. Chỗ nào cua thì ta đi chậm lại, tranh thủ nhìn xem bố mẹ đứng ở đâu 😀

Một số bạn cũng có thể thích mũ bảo hiểm fullface vì “ngầu”, nhưng số đó ít.

Cũng vì yếu tố vui chơi mà sân Cruzee Cup thường nhỏ, ngắn và theo mình nhớ thì chưa bao giờ diễn ra trên nền xi măng hay bê tông. Tối thiểu cũng là sân cỏ nhân tạo, không thì nền đất, nền gỗ trong nhà thi đấu như trước kia. Các giải đấu mang tính “đua” sẽ chọn nền bê tông hay xi măng, vì khi đó mới thể hiện rõ được yếu tố tốc độ.

Đó là yếu tố liên quan đến an toàn.

Yếu tố khác, là cảm xúc. Cá nhân mình thích mũ bảo hiểm loại bình thường vì nó cho phép mọi người nhìn thấy trọn vẹn khuôn mặt với tất cả các cung bậc cảm xúc của các bé. Sự giao tiếp thị giác – thính giác 2 chiều giữa các VĐV và khán giả trên sân với hầu như không có ngăn cách vật lý giúp tạo nên sự kết nối trọn vẹn cảm xúc của tất cả mọi người. Tinh thần “gắn kết yêu thương” được thể hiện qua sự kết nối đó.

Với mũ fullface, sự kết nối 2 chiều đó bị chặn đi đáng kể. Khán giả không nhìn thấy cảm xúc của VĐV. VĐV bị giảm khả năng nghe và hạn chế góc nhìn từ đó mất đi kết nối năng lượng khán giả. Mình không thích điều đó.

Hãy nhìn bức ảnh phía trên và cảm nhận năng lượng trong trẻo trên sân.

Xe thăng bằng Cruzee
Average rating:  
 0 reviews