Phải mất 4-5 ngày nữa để lô Cruzee mới hoàn thành các thủ tục nhập khẩu và sẵn sàng đến tay các bạn nhỏ, nhưng nay tôi đã có may mắn được ngắm nhìn chiếc Cruzee mới màu vàng Gold mà Trung tâm Chứng nhận Phù hợp Quacert mới đánh giá kiểm định chất lượng. Ấn tượng đầu tiên là màu vàng này trông sáng hơn hẳn những màu của phiên bản trước, nhưng không quá chói nhờ nước sơn “sần” đặc trưng. Tôi có thể tưởng tượng được màu vàng này sẽ nổi bật như thế nào giữa đám đông, và cảm nhận rằng màu vàng này cũng sẽ là màu mà nhiều bạn nhỏ yêu thích.
Dưới đây, xin chia sẻ nhanh với bạn những điểm khác biệt của phiên bản Cruzee này so với phiên bản Cruzee cũ:
1. Trục bánh xe nhỏ hơn
Hai trục bánh xe được thiết kế nhỏ hơn, với đường kính chừng 3,8cm so với 6cm của phiên bản cũ, giúp thiết kế chung trông thanh thoát hơn. Nắp hộp vòng bi và trục bánh sáng màu tạo nên sự tin cậy về độ chắc chắn, mạnh mẽ.
2. Bu lông chìm và số khung
Trục xe thay vì dùng 2 bu lông để cố định từ 2 phía nay được thay đổi với một trục duy nhất có một bên được dập phẳng và bu lông chìm ở một bên. Đặc biệt, ở phía khung bên trái của bánh sau sẽ có một dãy số định danh khắc bằng laser – đó chính là số khung của xe, đâu có thua gì xe máy, xe ô tô 🙂
3. Thiết kế bánh xe mềm mại
Bánh xe mới được thiết kế với những đường sống uốn cong mềm mại và bo tròn ở các góc, khiến bánh xe trông giống như như hình một bông hoa anh đào, bổ sung thêm nét mềm mại cho xe.
4. Thay đổi thiết kế bề mặt tay lái
Tay lái (grip) được thiết kế với mẫu dọc chìm nổi, so với họa tiết hình quả trám trước kia, giúp bé cầm có độ ma sát cao hơn, giữ tay lái êm tay và chắc chắn hơn.
5. Khóa cổ tay lái và khóa cọc yên
Khóa cổ và khóa cọc yên (clamp) dường như đã được chuyển sang vật liệu anod hóa nhôm và có bề mặt sần, giống như toàn bộ phần còn lại của xe. Đường kính của khóa có thể cũng đã được nới ra một chút nên việc đặt vào cổ phốt rất dễ dàng, nhưng ngược lại lại khiến thao tác lắp khóa vất vả hơn một chút vì bạn cần điều chỉnh cho khóa chặt hơn và dùng nhiều lực hơn để đảm bảo tay lái và yên được cố định đúng vị trí. Đây là điểm khiến tôi không ưng ý, dù rằng tôi thích cái bề mặt sần hơn là loại khóa bằng thép bóng loáng của chiếc Cruzee cũ.
6. Lốp xe Cruzee mới êm ái hơn
Chiếc lốp xe giờ không còn đặc hoàn toàn như trước kia. Bên trong lốp đã được thiết kế thêm một lớp “đệm” không khí, thông với bên ngoài, giúp tăng thêm một chút độ đàn hồi cho bánh xe và làm cho xe vận hành được êm ái hơn.
7. Miếng nhựa chắn cho cọc yên
Ở phía cuối của cọc yên được lắp thêm một miếng nhựa, giúp những bé nhỏ tuổi nhất mới tập đi có thể tránh được chấn thương do không may đưa chân vào phía cọc xe. Miếng nhựa này không cần thiết lắm khi bé đã lớn hơn, yên cao hơn hoặc đã đi quen hơn, dù sao nó vẫn hữu ích với những bé chừng 17-18 tháng, khi vận động còn chưa khéo léo.
8. Yên xe êm, chắc chắn hơn
Yên xe mới được thiết kế dày dặn hơn và có lớp bọt biển ở giữa giúp bé ngồi êm ái hơn. Loại vải bọc yên hơi sần, không bóng như loại yên cũ, nhưng có lẽ không ảnh hưởng đến hoạt động và cảm nhận đối với xe.
9. Không còn chuông xe
Điểm trừ của phiên bản mới này là không còn đi kèm chuông như phiên bản trước mà nhà sản xuất giải thích rằng nhiều nhà phân phối ở các nước không hài lòng với chất lượng của chuông. Hy vọng một ngày đẹp trời, số tay đua Cruzee Việt Nam đủ lớn để chúng ta yêu sách thêm được chuông vào thiết kế của xe 🙂
Nhìn về tổng thể, cá nhân tôi thấy hài lòng với những thay đổi của phiên bản Cruzee này. Chiếc xe nhìn mềm mại và thanh thoát cũng như thoải mái hơn cho người sử dụng.
Hãy thử trải nghiệm phiên bản mới và chia sẻ cảm nhận của bạn như thế nào nhé.